ĐH 2001.05 | Khủng Hoảng Trong Đời Sống Gia Đ́nh

 

Trang chính Bao DH 2001 2001-05
.

Thư Trưởng Nhóm

Phạm Hữu Quang

 
 

Các cha và anh chị quư mến,

Đầu năm 2002, con xin gửi đến quư cha và anh chị lời cầu chúc b́nh an và hạnh phúc trong t́nh thương của Chúa Kitô. Nguyện xin Thầy Chí Thánh là người bạn đồng hành thật gần gũi và quư mến của mỗi người cũng như mỗi gia đ́nh trong năm mới này.

Trong những ngày tháng gần đây, Quang nhớ đặc biệt đến cha Dominici Đỗ Minh Trí và anh Hóa (chồng của chị Hương ở Germany) đang đi qua “chemotherapy” để chữa trị bệnh ung thư. Cha Trí đă phục vụ người Việt Nam trong các trại tị nạn ở Phi và Thái Lan. Mặc dù là người Ư, cha đă mang trong người một tâm hồn và trái tim Việt Nam. Cha thương người Việt Nam với một t́nh thương thật đặc biệt và luôn ước mong được trở về quê hương Việt Nam để phục vụ. Trong những năm 91-93, cha Trí thay thế cha Thành trong vai tṛ tuyên úy cho Đồng Hành và anh chị em Đồng Hành đă học được nơi cha một bài học yêu thương sâu đậm, cương quyết và bền bỉ.

Chị Hương từ nước Đức đă bay qua tham dự họp mặt Đồng Hành 1998 tại Phoenix, Arizona. Cùng với chị Trang từ Luân Đôn, chị đă mang theo những tâm t́nh của anh chị em Âu Châu và luôn ước muốn được đồng hành và liên kết với anh chị em Đồng Hành khắp mọi nơi. Ngoài bổn phận trong gia đ́nh, chị c̣n nhiệt t́nh phục vụ trong giáo xứ, tổ chức các khoá Linh Thao và họp mặt nhóm.

Xin dâng lên Chúa hai người rất quư mến của chúng con trong gia đ́nh Đồng Hành là cha Trí và anh Hóa. Nguyện xin Chúa đến viếng thăm, nâng đỡ và thêm sức cho cha Trí cùng anh Hoá trong thời gian chữa trị này.

Vào đầu tháng 11, 2001 vừa qua, ban phục vụ phong trào đă có một cuối tuần họp đặc biệt tại Newport Beach, CA để cầu nguyện, chia sẻ và bàn thảo về vấn đề gia nhập CLC. Phong trào Đồng Hành chúng ta đă nộp đơn xin gia nhập CLC Thế Giới vào đầu năm 2000 với tư cách toàn phong trào. Tuy nhiên v́ quy luật hiện nay của CLC Thế Giới không cho phép nên họ đă đề nghị Đồng Hành gia nhập CLC quốc gia, nơi chúng ta đang sống. Đề nghị này đă gây ít nhiều thất vọng cho ban phục vụ phong trào, đồng thời đưa ra một số câu hỏi, thắc mắc liên quan đến sự hiệp nhất, môi trường phục vụ, truyền thống văn hoá, v.v. của Đồng Hành. Trong không khí cầu nguyện của những ngày họp và dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, ban phục vụ đă biểu quyết đề nghị Đồng Hành nên gia nhập CLC quốc gia. Đây là đề nghị từ ban phục vụ sau những giờ cầu nguyện nhận định, sẽ tŕnh bày trong đại hội Đồng Hành 2002 để xin đại hội chuẩn thuận. Với đề nghị này, một tâm t́nh cởi mở và dấn thân theo Thầy nơi quốc gia và Giáo Hội địa phương đang triển nở. Hy vọng tiến tŕnh hội nhập vào CLC quốc gia sẽ mang lại nhiều kết quả phấn khởi và tích cực cho đôi bên, đồng thời chúng ta vẫn giữ được truyền thống, cơ cấu tổ chức và sinh hoạt đặc thù của Đồng Hành. Kết quả của cuộc họp vừa qua cũng đă được chia sẻ với CLC Thế Giới và CLC Hoa Kỳ. Trong tin tưởng và phó thác, chúng ta chờ đợi câu trả lời từ CLC Hoa Kỳ.

Bước qua năm mới, với biến cố 11-tháng-9 c̣n sâu đậm trong tâm tư, chúng ta cùng nhau bước đi để xây dựng một thế giới tốt đẹp hơn, đặt nền tảng trên hoà b́nh và công lư cho mọi người, đặc biệt chú tâm đến những người nghẹ khó, bị áp bức và bỏ rơi chung quanh chúng ta.

Một vài sinh hoạt quan trọng đang chờ đón chúng ta trong năm 2002, đặc biệt Ngày Giới Trẻ Toàn Cầu vào tháng bảy ở Toronto, Canada và Đại Hội Đồng Hành vào cuối tháng 12 ở New Orleans. Chúng ta sẽ dồn nỗ lực vào việc chuẩn bị cho hai sinh hoạt này. Xin Chúa Thánh Thần hướng dẫn tâm trí cùng ước muốn của chúng ta trong mọi việc chúng ta sẽ làm để danh Chúa được cả sáng hơn.

 

Kính mến,

 

Phạm Hữu Quang