ĐH 2001.05 | Khủng Hoảng Trong Đời Sống Gia Đ́nh

 

Trang chính Bao DH 2001 2001-05
.

Thư Ṭa Soạn

 

 
  Qúy cha, qúy anh chị thân mến,

Báo số này lại ra trễ! Lỗi tại tôi mọi đàng! Số báo này (5-2001) đáng lẽ phải ra vào dịp Giáng sinh 2001, nhưng măi đến Tết ta mới ra được. Ban báo đành xin lỗi bạn đọc và thầm mong rằng với “schedule” bốn số báo một năm th́ có thể đuổi kịp & chấm dứt cái màn trễ năi này.

Như đă hứa trong số trước, báo số này xin gửi đến bạn đọc bài phỏng vấn cha Nguyễn Trọng Tước, SJ.  xoay quanh đề tài “khủng hoảng trong gia đ́nh.”  Nghe nói đến khủng hoảng th́ có vẻ hơi nặng nề & u tối, nhưng bài “nói chuyện với Nguyễn Tầm Thường” chắc chắn sẽ không làm cho quư độc giả chán nản, thất vọng. Life Is Beautiful. Đó là châm ngôn (gần đây) của cha. Hy vọng cũng sẽ là điều độc giả của Đồng Hành cảm nhận được, khi đọc những tâm t́nh của anh chị em khắp nơi gửi đăng trên báo.

Báo số này hơi mỏng. Chắc bạn đọc cũng đoán ra là hơi thiếu bài. Dù vậy, báo số này cũng chứa đựng những chia sẻ rất quư, do các anh chị gửi về. Mời bạn đọc nghe chuyện t́nh đẹp như mơ của anh chị Đạt & Hải. Anh Đạt là người viết thường xuyên của mục “Lạy Thầy, Thầy Ở Đâu” xuất hiện đều đặn trên mỗi số báo. Mời bạn đọc cùng theo dơi những tâm t́nh nhận được qua các khóa tĩnh tâm tại Phoenix, tại New Jersey. Sau mỗi khóa tĩnh tâm, xin các anh chị trong ban tổ chức dành vài phút để giới thiệu và khuyến khích những người dự khóa viết bài. Xin các anh chị nhớ cho báo một tấm h́nh với vài ḍng ghi chú. Và nhờ đó, anh chị em khắp nơi trong phong trào có thể cùng chia sẻ những hoa trái của khóa tĩnh tâm. Rồi th́ mời bạn đọc xem một số h́nh ảnh & bài viết về họp mặt vùng trung tây 2001 (bấy lâu nay vẫn nổi tiếng rất vui, rất thân, rất ư nghĩa, năm nay, một anh ở nam Cali sang dự ké và về th́ hết lời khen ngợi, chỉ tiếc là anh này không chịu viết bài!) Sau mỗi sinh hoạt trong vùng, cũng xin các anh chị trong ban tổ chức gửi cho ban báo vài ḍng, để các anh chị em khác trong phong trào, dù không hiện diện, vẫn có thể “hưởng ké” đôi chút tâm t́nh của người tham dự. Và để báo khỏi mắc căn bệnh “thiếu bài” trầm kha!

Trong năm qua, chủ đề về gia đ́nh đón nhận được nhiều sự hưởng ứng của độc giả. Bắt đầu từ số 1-2002, báo sẽ bước sang chủ đề mới của năm 2002. Chủ đề báo năm 2002 đến từ chủ đề của World Youth Day 2002, sẽ được tổ chức tại Toronto (7-2002).

 

Anh em là ánh sáng cho thế gian; anh em là muối cho đời.

Chúng tôi sẽ có dịp khai triển chủ đề một cách chi tiết hơn trong số báo tới. Và hy vọng chủ đề này cũng sẽ mang nhiều cảm hứng cho người đọc cũng như người viết.

 

Năm hết, Tết đến. Xuân Nhâm Ngọ, xin cầu chúc quư cha, quư thầy, quư sơ, các anh chị em trong phong trào, và quư độc giả của Đồng Hành một năm mới đầy hồng ân, mọi sự an lành.  Xin mọi người cũng nhớ chúc ban báo năm mới ra báo đúng hẹn hơn nhe.