ĐH 2001.05 | Khủng Hoảng Trong Đời Sống Gia Đ́nh

 

Trang chính Bao DH 2001 2001-05
.

Ơn Chúa T́nh Người

Đặng Trương Lăn Ba

 
 

Ơn Chúa quá nặng
T́nh người quá sâu
Vai con nhỏ bé
Làm sao gánh nổi
Những ân t́nh này..!

 

Nước mắt tôi đang tuôn chảy không ngừng, khi tôi ngồi viết những ḍng nầy. Tôi nhớ đến Cường, đến Vũ, đến chị Nhạn, đến anh Phước, đến Kim Anh, đến Đương, đến Thảo, đến anh Hồng... đến tất cả các bạn trong khóa tĩnh tâm này, đến các con tôi và những bạn hữu của chúng, và ... đến cha Toàn, đă quan tâm, thương mến, cầu nguyện rất nhiều cho tôi và người yêu trọn đời của tôi.

Năm nay, trên đường đi đến nôi tĩnh tâm, một tai nạn kinh hoàng đă xảy đến cho vợ chồng tôi. Và Chúa đă ra tay che chở. Tôi muốn hiến dâng tâm t́nh nầy cho mọi người trong Nhóm Linh Thao Thánh Gia và tất cả các bạn đă tham dự Khóa Tĩnh Tâm 2001 tại Yarnell.

           

Vào chuyện...

Mọi việc chuẩn bị xong, chúng tôi vui vẻ rời Phoenix vào khoảng 3:30 chiều. Xe truck của tôi lănh phần chuyên chở tất cả những dụng cụ, thực phẩm, hành trang cho nhóm. Chúng tôi đi thành đoàn và trực chỉ Yarnell. Đây là địa điểm mới mà chúng tôi đến lần đầu, nên cố gắng đi sát nhau cho khỏi lạc. Xe tôi đi sau cùng.

Vào thu, khí hậu Phoenix đă bắt đầu dể chịu, cảnh sắc củng nên thơ. Bà xả tôi say sưa ngắm cảnh. Cách Phoenix khoảng 50 miles, các xe trước bắt đầu sang lane, v́ có một chiếc xe bên trong chạy quá chậm. Tôi cũng sang lane và ... Chúa ơi ..! xe tôi bổng vồng lên như ngựa chứng. Bà xả tôi hốt hoảng:

“Anh ơi xe ḿnh sao rồi?”

Tôi trả lời, “Anh biết rồi.”

. . .

Một bánh xe đă nổ. Tôi cố lèo lái để giữ thăng bằng. Được một vài giây, tôi không c̣n kiểm soát được. Xe đâm vào lề bên phải và lộn nhào. Tôi chỉ c̣n đủ tỉnh táo để nhớ rằng đầu ḿnh đă chổng xuổng đất nhiều lần. Mọi sự xảy ra rất nhanh. Tôi quay sang bà xă tôi, thấy bà nhắm mắt và ngồi yên. Tôi hoảng hốt lay gọi nhiều lần và bảo bà lên tiếng cho tôi biết bà có bị thương tích ǵ không. Nhưng bà vẫn làm thinh. Tôi cuống cuồng rờ rẫm tay chân đầu cổ bà xem có vấn đề ǵ không. Tôi khám phá sau đầu bà có một cục u nhỏ khoảng nửa đốt ngón tay.Tôi mở cửa xe để t́m tiếp cứu. May quá, sau khi lộn nhiều ṿng, chiếc xe đậu lại trên bốn bánh như thường. Tôi nhận thấy cái mui xe của tôi đă văng ra đàng xa, hai bánh xe phía tài xế đă nổ tung, kính sau đă nát vụn. Vật dụng, thực phẩm và mọi thứ cần thiết cho khóa tĩnh tâm đă nằm vương vai khắp nơi như một băi chiến trường sau trận giao tranh. Tôi nh́n lại thân thể ḿnh. Không thấy một vết thương và cũng không có chỗ nào đau đớn. Tạ ơn Chúa, tôi hoàn toàn lành lặn.

Nhưng ḱa, những ngườI đi đường đă dừng lại và xông đến tiếp cứu chúng tôi. Họ bảo tôi nằm xuống đất để họ khám nghiệm, v́ trong đó có một bà hành nghề y khoa. Tôi bảo họ tôi không sao, tôi chỉ lo cho bà xả của tôi. Họ bảo tôi an tâm v́ đă có người lo cho bà ấy. Các bạn trong đoàn đă nh́n thấy và quanh xe trở lại. Ai củng tưởng chúng tôi đă chết hay bị trọng thương, và mọi người đă cầu nguyện quá cỡ.

Các bạn rất mừng vui khi thấy tôi c̣n nguyên vẹn và bắt đầu lo cho bà xă tôi. Xe cứu thương, cảnh sát, và cả trực thăng đă đến. Họ bắt đầu hỏi nguyên do và buộc chặc tôi vào chiếc cáng. Lúc nầy tôi nghe tiếng bà xă tôi lảnh lót từ chối lên trực thăng và yêu cầu được tiếp tục cuộc hành tŕnh. Ôi ḷng mến mộ Linh Thao của bà thật tuyệt vời.

Họ di chuyển chúng tôi đến hai bịnh viện khác nhau. Các bạn trong nhóm giúp thu dọn chiến trường và nhặt lại những thứ c̣n dùng được. Mọi thứ đều lem luốt như vừa trải qua một trận cuồng phong.

Hai tiếng đồng hồ sau th́ chúng tôi đều xuất viện. Về đến nhà th́ các con đă có mặt đông đủ. Nghỉ ngơi một chút th́ bà xă tôi muốn tiếp tục cuộc tĩnh tâm. Tôi ái ngại cho bà, nhưng trước ḷng khao khát được đến để tạ ơn Chúa đă che chở cho tai qua nạn khỏi của bà, tôi hăng hái xúc tiến mua sắm thực phẩm và tiếp tục cuộc hành tŕnh do Đương và Thảo trở về đón.

Lên đến nơi th́ đă 1 giờ sáng. Trời lạnh nhưng ḷng chúng tôi ấm lại v́ nhiều người c̣n thức để chờ đón chúng tôi. Các bạn đă tuôn đến ôm chầm chúng tôi trong những giọt nước mắt mừng vui. C̣n có hạnh phúc nào hơn, c̣n có kỷ niệm nào bằng. Phép lạ đă xảy ra.

Và khóa tĩnh tâm tiến hành trong niềm vui mà nhóm chưa bao giờ có giống như vậy. Tôi hăng say trổ tài nấu nướng cùng với anh Hồng để cung cấp cho các bạn những bữa cơm ngon mà chúng tôi có thể làm được. Tôi muốn dùng cử chỉ nầy để nói lên lời cám ơn về những ưu ái mà các bạn đă dành cho chúng tôi.

Cuối khóa, nhiều lần tôi đă muốn đứng lên nói vài lời cám ơn các bạn, nhưng lần nào muốn nói củng bị cảm xúc làm cho nghẹn lời. Hôm nay, nơi đây, vợ chồng tôi xin chân thành cám ơn tất cả mọi người trong khóa đă lo lắng, cầu nguyện và thưong mến chúng tôi. Tôi tự nhủ: Có phải Chúa đă dùng chúng tôi để nói lên với các bạn một điều ǵ hay không? Riêng vợ chồng tôi th́ đă nghe Chúa nói :”Các con trông cậy vào ta th́ ta sẽ che chở các con, dù xe con có lật nhiều hơn ba ṿng th́ các con vẩn b́nh an và ... lại c̣n nấu ăn ngon hơn nửa. Và cái chết có thể đến bất cứ lúc nào, các con hảy luôn luôn chuẩn bị.”

 

Thật là một kỷ niệm kinh hoàng, quí báu và khó quên.

                       

Đặng Trương Lăn Ba

Phoenix 10/29/01