ĐH 2001.01 | Đồng Hành - Nơi Tập Trở Nên Một Cộng Đoàn

 

Trang chính Bao DH 2001 2001-01
.

Thư Trưởng Nhóm

Phạm Hữu Quang

 
 

Quư cha và các anh chị kính mến,

Mộng b́nh thường của giấc ngủ ngày xưa bây giờ thật hiếm hoi.  Sau cơn cúm kéo dài bảy ngày, bé Ân dạo này thường hay đánh thức bố mẹ nó dậy vài lần trong đêm bằng tiếng khóc ṿi vĩnh! Có lần bố nó “nổi quạu” v́ giấc ngủ chưa đi vào mộng th́ đă nghe tiếng cậu gọi lần thứ tư bên tai ầm ĩ! Giữa đêm khuya thanh vắng, bố nó bèn phán một lời! Bé Ân không chịu thua và cất tiếng “hét” líu lo hơn nữa. Nh́n thằng bé vừa mếu vừa khóc làm trái tim bố nó mềm nhũn ra và quên đi những nhọc nhằn của một đêm không ngủ. Và chuyện t́nh lâm ly này vẫn c̣n tiếp diễn...

Làm thế nào để xây dựng một gia đ́nh đầm ấm, yêu thương? Những khía cạnh nào cần chú ư tới? Làm cách nào để giáo dục con cái trong giá trị và tinh thần Kitô hữu ngày hôm nay? Làm thế nào để giải quyết các khủng hoảng trong gia đ́nh?

Chủ đề báo Đồng Hành năm nay sẽ nhắm vào môi trường gia đ́nh với hy vọng sẽ đối diện và đi t́m câu trả lời cho những câu hỏi nêu trên. Lănh vực gia đ́nh làmột trong bốn đường hướng phục vụ đă được đề ra trong kế hoạch 5-năm của phong trào vào cuối năm 97. Ban Gia Đ́nh, với anh Vũ Đức Hưng và chị Kim-Anh là điều hợp viên, đang nỗ lực cho sứ vụ này với sự hợp tác của một số anh chị đại diện các vùng. Chắc chắn ban gia đ́nh cần sự đóng góp và kinh nghiệm của mỗi người chúng ta, không riêng những người đă lập gia đ́nh, nhưng kể cả các em đang trong tuổi vị thành niên, để cuộc đối thoại và chia sẻ này mang lại kết quả tích cực và đầy đủ hơn.

Với số báo này, công việc làm báo và gửi báo đă chính thức trở lại với vùng Orange County, California. Quang muốn lấy cơ hội này để cám ơn anh Liêm và chị Anh-Vinh, anh Đạt và chị Hải, anh Long, chị Liên Hương và những anh chị khác thuộc vùng Đông Bắc đă làm việc vất vả với tờ báo trong ba năm qua. Tờ báo Đồng Hành vẫn luôn là món ăn tinh thần ngon và bồi bổ cho nhiều người, trong đó có Nhung và Quang. Các anh chị là những người đă góp phần trong công việc soạn và dọn những món ăn này cho độc giả khắp nơi được thưởng thức. Quang cũng không quên cám ơn các anh chị trong ban biên tập như Phương Hà, chị Bạch Tuyết, thầy Lân, Thanh Phương, anh Giao, và gần đây có thêm chị Hoàng. Cho dù tờ báo có di chuyển đến phương trời góc biển nào đi nữa, những anh chị trong ban biên tập, qua hệ thống email và Internet, vẫn miệt mài trong công việc đi t́m bài, sửa bài và đánh bài cho mỗi số báo. Phong trào xin nhớ và ghi ơn mỗi anh chị trong ban báo.

Quang cũng xin giới thiệu một điều hợp viên mới cho Ban Giới Trẻ (Youth Ministry) của phong trào là Trần Thu Hường. Trong nhiều năm qua, anh Nguyễn Quang Đạt đă giữ vai tṛ này và anh đă chăm lo thật chu đáo cho các em, từ việc tổ chức và hướng dẫn tĩnh tâm, đến việc gây quỹ cho các em có cơ hội về họp mặt với phong trào. Hôm nay, anh vẫn tiếp tục hỗ trợ Ban Giới Trẻ nhưng với một vai tṛ thầm lặng và khiêm nhường hơn. Cảm ơn anh Đạt for your love and dedication to the youth of Đồng Hành. Và cảm ơn Hường for your willingness and ready to serve in this ministry.  Hường sẽ ra mắt và giới thiệu dự án cho Youth Ministry trong Young Companion Corner của số báo này.

Nguyện xin t́nh thương và ân sủng của Chúa Kitô luôn ở cùng quư cha và các anh chị mỗi ngày. Xin nhớ đến nhau trong lời nguyện.

Kính,

 

Phạm Hữu Quang